Máy chấm công là gì? Tổng quan về máy chấm công

may cham cong

Máy chấm công là gì? Tổng quan về máy chấm công sẽ được bài viết sau chia sẻ một cách đơn giản nhất. Giúp bạn có những hiểu biết cũng những nhận định phân chia về máy chấm công chuẩn nhất.

1. Máy chấm công là gì?

Máy chấm công là thiết bị đánh dấu và ghi nhận lại thời gian ra vào làm việc của nhân viên.

Máy chấm công được sử dụng nhiều tại các: văn phòng làm việc, cửa hàng, siêu thị, các trung tâm… Nhằm giúp quản lý và ghi nhận lại thời gian làm việc của từng nhân viên.

Sử dụng máy chấm công tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí nhân công. Chủ doanh nghiệp vừa có thể kiểm soát nhân viên vừa có thể làm được nhiều việc khác trong cùng khoảng thời gian đó… mà không cần tốn thời gian đứng canh cửa kiểm tra mỗi ngày.

Máy chấm công vân tay
Máy chấm công vân tay

 

2. Các loại máy chấm công hiện đang có trên thị trường

Máy chấm công hiện nay trên thị trường đang được các đơn vị phân phối và người tiêu dùng sử dụng có 3 loại khác nhau:

a. Máy chấm công cơ học (1)

Là máy chấm công đầu tiên được ra đời. Là nguồn gốc và nền tảng phát triển của các dòng máy chấm công khác sau này.

Với máy chấm công này thì dữ liệu sẽ được lưu trên thẻ giấy. Để xử lý dữ liệu người dùng cần phải tự thêm data vào dữ liệu máy.

Với dòng máy chấm công này thì ít còn được các đơn vị sử dụng do tính linh hoạt và xử lý chưa tối ưu.

b. Máy chấm công điện tử

Máy chấm công điện tử cũng được chia thành 5 loại như sau:

* Máy chấm công vân tay

Đây là máy chấm công được dùng nhiều nhất hiện nay. Máy chấm công vân tay thích hợp dùng tại các đơn vị doanh nghiệp vừa và nhỏ, văn phòng….

Máy chấm công này hoạt động bằng cách sử dụng trực tiếp dấu vân tay của mỗi người. Máy có khả năng xử lý chính xác dấu vân tay của từng người. Khiến bạn khó có thể chấm công hộ người khác giúp chủ doanh nghiệp quản lý nhân viên dễ dàng hơn.

* Máy chấm công thẻ từ

Máy chấm công thẻ từ sử dụng thẻ cảm ứng không tiếp xúc để quẹt thẻ. Giúp máy ghi nhận và đánh dấu thời gian ra vào làm việc của nhân viên.

Máy chấm công thẻ từ có bộ vi xử lý dữ liệu thông minh giúp máy xử lý dữ liệu một cách đơn giản và chính xác hơn. Chính vì điều đó mà giá thành máy này cũng cao hơn các loại khác.

Máy chấm công thẻ từ được sử dụng nhiều ở tại các đơn vị doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn.

* Máy chấm công thẻ cảm ứng

Là thiết bị sử dụng thẻ cảm ứng Proximity/ Mifare. Giúp nhận dạng bằng tần số sóng vô tuyến thông qua chip gắn trên thẻ.

* Máy chấm công khuôn mặt

Là thiết bị chấm công bằng cách nhận dện khuôn mặt. Máy chấm công khuôn mặt xử lý dữ liệu cực nhanh và chính xác nhất.

Máy chấm công khuôn mặt còn có tích hợp cả chức năng đóng mở cửa tự động nên rất tện dụng và an toàn.

* Máy chấm công password

Là thiết bị kiểm soát ra vào và chấm công của nhân viên bằng các mã số password khác nhau.

c. Máy chấm công silicon

Với bộ vi xử lý Arm9 cùng chip Cmos và bộ nhớ Flash lớn. giúp máy xử lý dữ liệu cực nhanh chóng và chuẩn xác dựa trên nền tảng Atmel.

Với dòng máy chấm công này thì thường được sử dụng cho hệ thống nhân sự tiên tiến. Tại Việt Nam thì dòng máy này ít được sử dụng.

3. Sơ bộ hoạt động của máy chấm công

Máy chấm công gồm có 2 phần chính: máy chấm công và phần mềm quản lý. Với máy chấm công bằng thẻ sẽ có thể các tấm thẻ cho từng nhân viên.

Các máy chấm công sẽ được kết nối với máy tính thông qua một phần mềm quản lý. Giúp người quản lý truy xuất và lấy dữ liệu cũng như thao tác trực tiếp trên phần mềm đó.

Với máy chấm công có kết hợp cả tính năng khóa cửa thì khi mình quẹt hệ thống sẽ gửi dữ liệu về phần mềm máy tính. Nếu đúng dữ liệu sẽ được xử lý và mở cửa tự động. Còn nếu sai hệ thống báo lỗi và cửa sẽ không được mở ra.

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0905.457.902
Zalo: 0866.699.943 Chat Facebook